Cách khắc phục lỗi game

Chơi game gặp lỗi không phải là một cái gì đó quá lạ lẫm. Khi gặp lỗi game không có nghĩa là chúng ta phải nghỉ chơi game đó. Và để chơi game không bị lỗi, các bạn hãy đọc và thực hiện tất cả các phân mục trong bài viết này.

 Cách khắc phục lỗi game một cách tốt nhất

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục các lỗi trong quá trình tải, cài đặt và chơi game.Nhưng các bạn phải đảm bảo là các bạn đã tuân thủ bài viết và cài đặt hết các Phần mềm bổ trợ giúp việc chơi game không lỗi mình đã viết trước đó.

Ngoài những game bản quyền ra, thì các game được chia sẻ "miễn phí" trên mạng được chia ra làm các bước như sau:
  1. Chọn game để tải
  2. Bắt đầu tải game
  3. Giải nén file tải về
  4. Cài đặt game
  5. Vào Game
  6. Chơi game
Tương tự với 6 bước đó thì lỗi cũng có thể gặp trên từng bước nhất định, thế nên mình đã chia mục ra cho các bạn dễ tìm cách khắc phục. Các bạn gặp lỗi ở khâu nào thì hãy tìm tới khâu đó để xem cách giải quyết.

LƯU Ý: 

LỖI KHI CHỌN GAME ĐỂ TẢI


Thực ra, cũng không hẳn gọi đây là lỗi, và nếu có lỗi thì các bạn cũng sẽ không thể phát hiện ra ngay từ bước này. Vì mình biết có nhiều bạn tải game mà không hề để ý đến cấu hình, tới khi tải về cài đặt xong vô game thì lại không vô được. Lúc này các bạn mới tá hỏa ra là máy bạn không đủ cấu hình để chơi game.

Thế nên các bạn muốn chơi bất cứ một game nào, vui lòng kiểm tra cấu hình máy tính của bạn có đáp ứng nổi cấu hình tối thiểu của game hay không.

Nếu bạn chưa biết cách kiểm tra cấu hình, vui lòng đọc bài viết: Cách kiểm tra cấu hình máy tính xem có chơi được game hay không? 


LỖI KHI TẢI GAME


1. Tắt phần mềm diệt Virus

Đa phần các game miễn phí đều chứa các file "bẻ khóa" giúp mở khóa game đó ra cho các bạn chơi miễn phí. Tuy nhiên file này rất hay bị hiểu nhầm là file "nguy hiểm" nên bị phần mềm diệt Virus trên máy tính các bạn "khử" ngay khi các bạn vừa tải game về. FIle này hoàn toàn không có hại cho máy tính mà nó chỉ dùng để mở khóa game, nên các bạn đã xác định sử dụng và chơi game miễn phí, vui lòng tắt hết tất cả các chương trình diệt Virus trên máy tính trước khi tải xuống.

Ngoài ra bạn nào sử dụng Windows 7 trở lên máy các bạn có 1 phần mềm diệt Virus mặc định là Windows Defender. Các bạn chưa biết cách tắt thì vui lòng xem bài viết này nhé: Cách tắt phần mềm diệt Virus Windows Defender trên máy tính


2. Lỗi khi tải game bằng IDM

Trong bài viết bài viết Phần mềm bổ trợ giúp việc chơi game không lỗi mình đã yêu cầu các bạn tải IDM rồi, nên lưu ý và lợi ích của phần mềm này các bạn vui lòng xem lại trong bài viết đó.

Nói sơ qua thì đây là một phần mềm hạn chế được tối đa việc gặp lỗi trong quá trình tải game. Tuy nhiên, cũng không thể tránh được việc gặp lỗi khi sử dụng IDM. Và nếu các bạn gặp lỗi khi sử dụng IDM vui lòng tìm lỗi trong bài viết này: Cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng IDM


LỖI KHI GIẢI NÉN


1. Lỗi giải nén từ phần mềm WINRAR

Winrar là một phần mềm dùng để giải nén. Nếu khi các bạn giải nén mà gặp bảng thông báo lỗi thì vui lòng xem bài viết: Hướng dẫn sửa các lỗi thường gặp khi sử dụng Winrar để tìm lỗi



LỖI KHI CÀI ĐẶT GAME


1. Lỗi từ tên Folder

Đường dẫn tới file cài đặt game tuyệt đối không được để tên tiếng Việt có dấu.


2. Lỗi ISDone.dll

Nếu khi mở bảng cài đặt game lên để cài đặt mà thấy bảng thông báo lỗi dạng như hình dưới: 


Thì các bạn vui lòng đọc và cài đặt đầy đủ tất cả các  Phần mềm bổ trợ giúp việc chơi game không lỗi .



LỖI KHI MỞ GAME LÊN


LƯU Ý:
  • Không cài đặt game vào trong Folder tiếng Việt có dấu.
  • Nên mở game dưới quyền Admin (Click chuột phải vào file vào game chọn Run as Administrator)

1. Lỗi mở game mãi không lên

Khi gặp lỗi này, các bạn mở game lên, các bạn chờ mãi mà không thấy một hiện tượng gì xảy ra. Lúc này các bạn hãy thử cho mình theo từng bước sau đây (tới bước nào mà mở đươc game rồi thì không cần thực hiện các bước sau nữa):
  1. Mở game dưới quyền Admin
  2. Tắt hết chương trình diệt Virus rồi cài lại game.
  3. Cài và cr@ck game theo đúng thứ tự hướng dẫn, tuyệt đối không tải các file cr@ck, file Update từ các trang khác về cài đè vô, copy vô. Nó làm sung đột file (nếu không cùng bản) khiến cho việc mở game không lên.
Nếu làm tất cả các bước trên mà mở game vẫn không lên thì chỉ có thể là phiên bản Windows các bạn đang sử dụng đang gặp lỗi. Các bạn nên tải bản Windows mới tốt hơn.


2. Lỗi màn hình đen (hoặc màn trắng)

Nếu các bạn gặp lỗi màn hình đen (hoặc màn hình trắng) ngay sau khi vào game thì các bạn vui lòng thử 1 số cách sau đây:

  1. Cứ chờ khoảng tầm 5 đến 10 phút và ấn Enter với chuột trái liên tục xem game có vào được hay không (vì nhiều game vào phải chờ Load hơi lâu). Nếu không được thử tiếp các cách dưới.
  2. Do các bạn chưa Update Driver cho Card màn hình: Cách Update Driver cho Card màn hình
  3. Nếu Update Drive cho Card màn hình xong vẫn chơi không được thì làm tiếp cách dưới.
  4. Vô bài viết dưới cài phần mềm bổ trợ All In One Runtime (nếu vẫn không được thì cài thêm phần mềm DirectX nữa)
  5. Thực hiện xong 3 cách trên mà vẫn không chơi được thì kiểm tra xem cấu hình máy các bạn có đủ để chơi game không nhé (Cách kiểm tra cấu hình)


3. Lỗi "The application failed to initialize properly (0xc0000135) Click OK to close the application"

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới:
Cách khắc phục LỖI "The application failed to initialize properly (0xc0000135). Click on OK to terminate the application"

Lỗi này do các bạn chưa cài phần mềm bổ trợ: .NET Framework. Các bạn vui lòng tải và cài ở link bài viết:  Phần mềm bổ trợ giúp việc chơi game không lỗi .


4. Lỗi "The application was unable to start correctly (0xc000007b). Click OK to close the application"

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới:
Cách khắc phục LỖI "The application was unable to start correctly (0xc000007b). Click OK to close the application"

Lỗi này có rất nhiều nguyên nhân khác nhau như cài thiếu phần mềm bổ trợ: Visual C++, .Net Framework,... hoặc bị xung đột khi chạy 1 game 32bit trên hệ điều hành 64bit,..., tải file dll từ trên mạng về,... . Và để khắc phục lỗi này, các bạn hãy làm theo các cách sau:

  1. Đọc, và cài các phần mềm bở trợ ở bài viết sau (Đặc biệt là phần mềm All In One Runtime): Phần mềm bổ trợ giúp việc chơi game không lỗi .
  2. Tìm và xóa file dll mà các bạn đã từng tải về trên mạng trước đó (nếu có) và thực hiện lại bước 1 ở trên. Nếu không nhớ là file dll nào thì chỉ có cách cài lại Win.
  3.  Thử mở game dưới quyền Admin
  4. Thử xóa đi cài lại (Lưu ý là phải cài hết các phần mềm bổ trợ ở cách 1 phía trên trước nhé).
  5. Làm theo 4 cách trên mà vẫn không được thì chỉ còn cách cài lại 1 bản Win mới tốt hơn.


5. Lỗi "The application was unable to start correctly (0xc0000142). Click OK to close the application"

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới:
Cách khắc phục LỖI "The application was unable to start correctly (0xc0000142). Click OK to close the application"

Lỗi này các bạn gặp phải khi thiếu 1 file dll nào đó.

  1. Có thể là do các bạn quên Copy Cr@ck vào nơi cài game. Hãy copy file cr@ck vô.
  2. Do game có update và có kèm cả bản cr@ck mới, nhưng các bạn lại nghĩ là bản cài game trước đó mình đó copy cr@ck rồi nên không copy cr@ck mới vô nữa. Đó là sai. Bạn phải copy cả bản cr@ck mới vào. (Điều này không có nghĩa là bạn không copy cr@ck ở bản cũ vào trước đó). Nói chung các bạn cứ làm đúng thứ tự theo hướng dẫn cài game là được.
  3. Cuối cùng, nếu làm đúng các bước trên mà vẫn không được thì các bạn phải đọc và cài tất cả các phần mềm bổ trợ ở bài viết: Phần mềm bổ trợ giúp việc chơi game không lỗi .

6. Lỗi "The program can't start because (Tên-file).dll is missing from your computer" (XINPUT1_3.dll ; MSVCR110.dll ; d3d...dll ;...)

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới (Lưu ý: Các file .dll sẽ có những cái tên khác nhau, miễn sau các bạn thấy tên file đó có đuôi .dll là được):

Cách khắc phục LỖI "The program can't start because (Tên-file).dll is missing from your computer"

Lỗi này các bạn gặp phải khi thiếu 1 file dll nào đó. Như ảnh trên là file MSVCR110.dll nhưng cũng có thể là những file khác như XINPUT1_3.dll, WMVcore.dll, nspr4.dll,... Và để khắc phục lỗi thiếu file DLL này, các bạn vui lòng làm theo hướng dẫn bên dưới:
  1. Tắt tất cả các chương trình diệt virus, tường lửa trên máy tính bao gồm cả Windows Defender (Xem cách tắt) sau đó thử cài game lại.
  2. Làm cách trên vẫn không được thì các bạn cài tất cả các phần mềm bổ trợ cho việc chơi game ở bài viết: Phần mềm bổ trợ giúp việc chơi game không lỗi .


7. Lỗi Has Stopped Working

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới:


Khi các bạn gặp bất cứ 1 lỗi nào có chữ Has Stopped Working trên bảng thông báo thì các bạn hãy thử làm theo 1 trong các cách sau để khắc phục:
  1. Thử Reset lại máy tính rồi vào lại game xem được không. Nếu vẫn không được thì tắt máy tính để cho nó nghỉ khoảng 15 đến 30 phút rồi mở lại (Nhiều khi máy nóng, card màn hình nóng khiến cho gặp phải lỗi này)
  2. Tắt tất cả các chương trình phần mềm diệt virus trên máy rồi cài lại game. (Khi cài xong và cả quá trình chơi cũng phải tắt phần mềm diệt virus nhé)
  3. Có thể do máy bạn không đủ cấu hình để chơi game. Hãy kiểm tra cấu hình máy bạn xem có đủ để chơi game đó hay không nhé.
  4. Thử mở game dưới quyền Admin.
  5. Phải cài tất cả các phần mềm bổ trợ cho việc chơi game ở trong bài viết dưới: Phần mềm bổ trợ giúp việc chơi game không lỗi .
  6. Update Driver cho Card màn hình.
  7. Do lỗi Win và cần phải cài 1 bản Win mới.
Nói chung đây là 1 lỗi rất khó để biết chính xác nguyên nhân nên nếu là theo các cách trên mà vẫn không chơi được game thì....mình cũng chịu. 



8. Lỗi KHI VÀO GAME ĐÒI SERIAL KEY (Steam, Uplay, Origin,...)

Nếu các bạn mở game lên, nó hiện ra bảng đòi Key hoặc nhảy lên các trang mua game Steam, Uplay, Origin,... bắt bạn phải mua chứ không phải vào game chơi miễn phí, thì tức là các bạn đã không làm đúng các bước sau:

  1. Các bạn quên không Copy Cr@ck vào nơi các bạn cài game.
  2. Các bạn không tắt các chương trình diệt Virus và tường lửu trên máy trước khi tải, trước khi cài nên nó là hư mất file cr@ck của các bạn. Các phải tắt đi và cài lại.


9. Lỗi Tuntime Error Out of string range

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới:

Lúc các bạn gặp lỗi này tức là các bạn đã để đường dẫn vào nơi cài game quá dài.

VD: D:\Giai Tri\Game\Game Online\Game Sinh Ton\Goc Nhin Thu Nhat\The Forest

Các bạn có thể thấy là đường dẫn trên quá dài và các bạn nên rút ngắn lại.

VD: D:\Game\The Forest


10. Lỗi Decompression failed with error code

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới:


Đặc điểm nhận diện của lỗi này là dòng chữ đỏ nằm ở dòng thứ 3 từ trên xuống.

Khi gặp lỗi này các bạn vui lòng đọc bài viết bên dưới để khắc phục: Cách khắc phục lỗi Decompression failed with error code


11. Lỗi ISDone.dll

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới:


Các bạn vào bài viết dưới để xem cách khắc phục lỗi này: 
Cách khắc phục lỗi ISDone.dll



12. Lỗi Side-by-Side

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới:

Cách khắc phục LỖI Side-by-Side

Nếu các bạn gặp lỗi trên vui lòng đọc và các phần mềm bổ trợ trong bài viết dưới (Đặc biệt là Microsoft Visual C++):  


13. Lỗi Hiện ra 3 nút (Abort, Retry, Ignore)

Nếu các bạn thấy ảnh báo lỗi như dưới:


Nếu đang cài đặt các bạn thấy bảng thông báo hiện ra kèm theo 3 nút: Abort, Retry, Ignore thì các bạn vui lòng đọc bài viết dưới đây để xem cách khắc phục: Cách khắc phục lỗi khi hiện ra 3 nút "Abort, Retry, Ignore




LỖI TRONG QUÁ TRÌNH CHƠI GAME


1. Lỗi Không Save được game

Lỗi không Save game đa phần là từ các nguyên nhân sau:
  1. Không chạy game dưới quyền Admin (nên chạy game dưới quyền Admin nhé)
  2. Do các bạn không biết cách Save ở trong game. Vì mỗi game có 1 cách Save khác nhau như là: Hoàn thành 1 nhiệm vụ là save; Lên giường ngủ là Save; Chạy đến cái điện thoại ấn vô là Save; Chạy đến Checkpoint là save; ....Ấn ESC rồi chọn Save,... Chính vì vậy nhiều bạn cứ nghĩ là game "Auto Save" nên đã thoát game ra mà không có bất cứ 1 thao tác Save game nào trước đó.
  3. Do một số game yêu cầu phần mềm bổ trợ Game For Windows Live để save mà bạn thì lại thiếu phần mềm đó. Nên hãy tải nó: TẠI ĐÂY
  4. Do máy bạn sử dụng 1 chương trình đóng băng ổ đĩa (cái này quán nét hay sử dụng). Tức là các bạn Save game xong rồi nhưng chỉ Reset máy là nó lại hồi nguyên như cũ (lúc chưa save). Thế nên nếu máy có thì hãy tắt đi.
  5. Một số game không cần cài đặt nên một số bạn lười mở Winrar lên chơi trực tiếp trên Winrar mà không giải nén ra. Điều này khiến việc Save game không thể thực hiện được.


2. Lỗi Chơi game không có Âm thanh

Nếu các bạn vào game chơi mà không có âm thanh rất có thể là do:
  1. Do các bạn chưa cài các phần mềm bổ trợ cho việc chơi game ở bài viết dưới: Phần mềm bổ trợ giúp việc chơi game không lỗi .
  2. Có thể là do bạn đang sử dụng 1 trong các loại phần mềm tăng chất lượng âm thanh, tăng dung lượng âm thanh làm xung đột với game. Cách duy nhất là tắt cái đó đi, vẫn không được thì gỡ cài đặt phần mềm đó đi.
  3. Kiểm tra chính loa của các bạn bằng cách vào các trang nghe nhạc.
Tên

Game Hay,2,Game Hay Điện Thoại,1,Game Hay Máy Tính,1,Hay,2,Hướng Dẫn,21,Hướng Dẫn Game,9,Hướng Dẫn Máy Tính,12,Hướng Dẫn Mod Game,1,Hướng Dẫn Sửa Lỗi Game,7,Hướng Dẫn Sửa Lỗi Phần Mềm,3,Hướng Dẫn Tải Game,1,Hướng Dẫn Về Phần Mềm,8,Hướng Dẫn Website,3,Kiến Thức,1,Là gì,1,Thủ Thuật Windows,2,
ltr
item
Trung Kudo: Cách khắc phục lỗi game
Cách khắc phục lỗi game
Chơi game gặp lỗi không phải là một cái gì đó quá lạ lẫm. Khi gặp lỗi game không có nghĩa là chúng ta phải nghỉ chơi game đó. Và để chơi game không bị lỗi, các bạn hãy đọc và thực hiện tất cả các phân mục trong bài viết này.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgG2WriqeRywtoH-z7Z7x0eG8IHWma713EXvcfd740huNniZZKI-eAu4kZ2uA7s5cjNscd29DkNrRXbXgG_7UU7mHsh2-qU2axiR0zK4dzEcTHtaF97J5C6h7HLNNh6a8lWUPjrmuXZZg/s640/C%25C3%25A1ch-kh%25E1%25BA%25AFc-ph%25E1%25BB%25A5c-l%25E1%25BB%2597i-game-m%25E1%25BB%2599t-c%25C3%25A1ch-t%25E1%25BB%2591t-nh%25E1%25BA%25A5t.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgG2WriqeRywtoH-z7Z7x0eG8IHWma713EXvcfd740huNniZZKI-eAu4kZ2uA7s5cjNscd29DkNrRXbXgG_7UU7mHsh2-qU2axiR0zK4dzEcTHtaF97J5C6h7HLNNh6a8lWUPjrmuXZZg/s72-c/C%25C3%25A1ch-kh%25E1%25BA%25AFc-ph%25E1%25BB%25A5c-l%25E1%25BB%2597i-game-m%25E1%25BB%2599t-c%25C3%25A1ch-t%25E1%25BB%2591t-nh%25E1%25BA%25A5t.jpg
Trung Kudo
https://www.trungkudo.com/2018/12/cach-khac-phuc-loi-game.html
https://www.trungkudo.com/
https://www.trungkudo.com/
https://www.trungkudo.com/2018/12/cach-khac-phuc-loi-game.html
true
14105123548708021
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content